Với mục đích nhằm nâng
cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công
chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn
minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức
xã hội trong việc thực hiện cải cách hành chính; khuyến khích người dân, tổ
chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu
chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện
của địa phương. UBND thị xã Gia Phú triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính
gồm:
1.
Cải cách thể chế:
Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây
dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp,
tính đồng bộ, cụ thể và khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật.
Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy trình
xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật
hiện hành, đặc biệt là các văn bản quy phạm pháp luật chứa đựng các quy định về
thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn
bản quy phạm pháp luật trên địa bàn.
Thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản
quy phạm pháp luật hiện đang còn hiệu lực thuộc phạm vi quản lý, phát hiện
những văn bản chồng chéo, hết hiệu lực để sửa đổi, bổ sung, ban hành văn bản
mới phù hợp với quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà
nước và bảo đảm tính khả thi cao.
Tổ chức, triển khai thực
hiện tốt các cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước, trọng tâm là
chính sách về kinh doanh, đầu tư, đất đai, xây dựng, y tế, giáo dục, Lao động
thương binh và xã hội.
2.
Cải cách thủ tục hành chính
Thường
xuyên rà soát các thủ tục hành chính đang triển khai áp dụng, trên cơ sở kết
quả rà soát đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính
không phù hợp, cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết để nâng cao chất
lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là
các thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp.
Tiếp tục thực hiện và nâng cao chất lượng cải
cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Thực hiện tốt công tác
tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành
chính nhằm nâng cao chất lượng các quy định hành chính, nâng cao vai trò của cá
nhân, tổ chức trong giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan hành
chính nhà nước.
3.
Cải cách tổ chức bộ máy
Thực hiện thường xuyên việc cải tiến lề lối,
phương thức làm việc của cán bộ, công chức; sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới
Quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm
quyền được giao.
4.
Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
Tiếp tục thực hiện Đề án
xác định vị trí việc làm, xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức;
Thực hiện đúng các quy định về sử dụng, đánh
giá cán bộ công chức, và công tác quản lý cán bộ, công chức.
Tiếp tục đẩy mạnh và nâng
cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch đào
tạo, phân công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ
chuyên môn, năng lực, sở trường công tác.
Thực hiện tốt công tác đánh giá, phân loại,
khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật.
Việc đánh giá, phân loại, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức phải theo các
tiêu chí cụ thể gắn với chất lượng, hiệu quả công việc; đồng thời phải xử lý
nghiêm đối với hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức nghề nghiệp.
Xây dựng và thực hiện tốt
các quy định về trách nhiệm, về đạo đức cán bộ, công chức, các quy định về văn
hoá công sở nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội
ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
5.
Hiện đại hóa nền hành chính nhà nước
Đẩy mạnh việc ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; bảo
đảm giúp các cơ quan nhà nước xử lý công việc nhanh, chính xác, giúp lãnh đạo
nắm thông tin kịp thời, kiểm tra tiến độ thực hiện công việc.
Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng
dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm rút ngắn
quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ, giảm
thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính.
6.
Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính
Đẩy mạnh công tác tuyên
truyền, công tác kiểm tra cải cách hành chính trong đó chú trọng việc phối hợp
và sử dụng phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền để cán bộ, công chức,
nghiêm túc thực hiện; tổ chức, công dân nắm được quy định để thực hiện và kiểm
tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức. nâng cao nhận thức, ý thức
chấp hành, kỷ cương, kỷ luật của cán bộ, công chức, về cải cách hành chính
trong cơ quan, đơn vị ; quan tâm chỉ đạo công tác giáo dục đạo đức và phẩm chất
chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, để nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý
thức tận tụy phục vụ nhân dân.